Top Ad unit 728 × 90

Nổi Bật

random

Cách làm cá rô phi nướng sả ớt



+ Nguyên Liệu

Cá rô phi: 1 KG.
Sả: 5 cây.
Gừng: 30 gam.
Ớt sừng: 1 trái.
Gia vị thường ngày dùng.

+ Cách làm

Bước 1: Sơ chế cá rô phi và nguyên liệu nấu

– Cá rô phi sau khi mua đem về nhà, các bạn dùng một con dao để chúng ta dùng dao đánh bỏ sạch vẩy cá, bỏ đi phần ruột cá, lấy ra sẵn tí ít muối iot (hay là muối hạt càng tốt) chúng ta đem đi xát muối lên đều thân mình con cá, rửa lại thật là sạch sẽ vài lần nước, để cho ráo bớt nước ra ngoài rổ, khứa ra làm ba khúc sao cho vừa đủ ăn là được rồi nhé các bạn.
– Sả cây chúng ta chỉ lấy đi những phần củ của những cây sả, bào mỏng ra, rồi chúng ta đem đi băm nhỏ mà hơi nhuyễn lại.
– Ớt sừng trái các bạn dùng dao nhỏ cắt bỏ cuống ớt, rửa thật sạch, để ráo nước bớt, tách bỏ hạt ra ngoài, cũng đem băm nhỏ ra.
– Gừng củ gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch sẽ, để ráo nước, giã nhỏ mà nhuyễn ra, lấy một miếng vải nhỏ sạch mỏng để chúng ta bỏ gừng củ vào và vắt lấy nước cốt gừng ra.

Bước 2: Ướp cá rô phi cùng với gia vị

– Sau đó là các bạn cho ướp cá cùng với bột gia vị + hạt nêm + tiêu bột + nước gừng cốt + dầu hào+ sả và ớt đã được bằm nhuyễn ra và chúng ta xóc đều lên cho các loại gia vị được hòa quyện vào với nhau. Để cho cá được thấm gia đều vị khoảng chừng là 10 phút sau đó.

Bước 3: Thực hiện cách làm cá rô phi nướng sả ớt

– Các bạn nên là để lò nướng này nóng lên trước sẵn khoảng chừng là 10 phút rồi sau đó mới cho cá rô phi vào nướng chung lên. Để lò nướng ở nhiệt độ nướng là ở 220 độ C.
– Nướng vào trong khoảng chứng là 10-15 phút sau cho được cá chín vàng đều cả hai mặt.
– Sau khi thấy cá đã vừa chín tới nơi thì dọn cá ra một cái ăn đĩa tròn và lớn, ăn cùng với cơm trắng nóng, chấm với nước mắm pha tỏi ớt nha!
Món cá rô phi nướng sả ớt là một món ăn ngon, thịt cá rô phi bản chất đã ngọt ngây rồi mà còn được nướng lên nữa thì thịt sẽ càng đậm đà và thơm vàng nữa chứ! Nếu như ai đã chưa từng thưởng thức món ăn này thì cũng nhanh tay lên làm ngay, chắc chắn cũng là sẽ không làm cho các bạn thất vọng đâu.

[post_ad]
Cách làm cá rô phi nướng sả ớt Reviewed by Unknown on 4:31 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.